Các cách giảm thiểu sử dụng điện năng của điều hòa làm lạnh hiện nay

Điều hòa không khí  một trong những thiết bị ngốn vô cùng nhiều năng lượng. Vậy làm gì để có thể giảm thiểu tiêu tốn điện năng mà máy lạnh  tạo ra thì các bạn có thể làm một vài điều đây để giảm thiểu chi phí năng lượng  nhất cho gia đình.



1. Giảm thiểu tối đa sự mất nhiệt ra môi trường tự nhiên

Quá trình trao đổi nhiệt độ nhiều của phòng máy lạnh  là một trong những yếu tố chính gây ra sự hoạt động nhiều của máy lạnh  một trong những nguyên nhân chính tiêu thụ một lượng lớn năng lượng trong ngôi nhà, vậy làm sao để có thể giảm thiểu được sự trao đổi nhiệt này.

Lắp đặt cửa kính cho phòng  điều hòa không khí , liệu rằng đây có phải là một cách làm hữu hiệu? vấn đề hoàn toàn không đúng bởi nếu ánh nắng chiếu thẳng trực tiếp vào kính thì nó sẽ gây ra hiệu quả đối lập với tiến trình cách nhiệt đó chính là hấp thu nhiệt, kính căn hộ càng dày, và nhiều lớp kính thì đồng nghĩa với quá trình hấp thu nhiệt diễn ra càng nhiều, chính vì điều đó mà  điều hòa làm lạnh, của bạn hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn điện năng hơn, do đó cần hạn chế nhất sử dụng cửa kính ở phòng  điều hòa không khí , nhất là các mặt tiếp xúc trực tiếp với nguồn ánh sáng mặt trời, hoặc có thể sử dụng rèm cửa để giảm thiểu sự thất thoát nhiệt điều hòa nhiệt độ,.

Chọn màu sáng khi sơn tường nhà ở

Mọi người đều biết rằng khi sơn màu tối thì sự hấp thu nhiệt diễn ra lớn hơn so với sơn màu sáng,  tốt nhất nên sử dụng sơn tường nhà màu sáng, hoặc sử dụng rèm cửa màu sáng để giai đoạn hấp thụ nhiệt diễn ra tối thiểu.

Cần có sự trao đổi không khí trong phòng  điều hòa nhiệt độ

Nhiều người cứ nghĩ rằng việc phòng kín là điều  để tránh sự tổn thất nhiệt  điều hòa không khí , nhưng cũng không nên kín quá, mà nên sử dụng quạt trao đổi công suất nhỏ nhằm tăng lượng không khí lưu thông giữa trong phòng với môi trường bên ngoài nhằm thoát không khí độc hại, hứng khí trong lành từ tự nhiên hoặc nếu không có thiết bị hút gió công suất thấp thì cứ nửa giờ lại tiến hành mở cửa vài phút.

2. Cần có cách   điều hòa làm lạnh một cách hợp lý

Không nên đặt nhiệt độ điều hòa nhiệt độ ở mức thấp quá

Chúng ta cần biết rằng khi  điều hòa không khí  hoạt động ở nhiệt độ càng bé thì yêu cầu dàn lạnh cần phải hoạt động nhiều hơn để có thể đạt tới mức nhiệt mà chúng ta yêu cầu nó, và quý khách cũng cần biết rằng sự chênh lệch nhiệt quá cao giữa phòng điều hòa và bên ngoài cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của những người ở trong môi trường đó. Tốt nhất là nên cài chênh lệch nhiệt độ điều hòa nhiệt độ và bên ngoài trời khoảng 10 độ C là một con số tốt nhất, vừa giữ gìn sức khỏe, vừa đỡ tốn  nhiều điện năng giúp tiết kiệm một khoản không cho tài chính của gia đình.

Tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ.

Nếu một thời gian dài cần điều hòa thì bụi bẩn bám vào lưới lọc, dàn nóng, dàn lạnh làm cho điều hòa nhiệt độ làm lạnh dài  hơn đây cũng là một nguyên nhân chính gây sử dụng năng lượng nhiều ở điều hòa nhiệt độ hiện nay. Việc bảo dưỡng dàn lạnh thì bạn có thể tự làm được tuy nhiên dàn nóng có kết cấu phức tạp nên bạn nên mướn các thợ dịch vụ để vệ sinh , bảo dưỡng điều hòa

Còn lưới lọc bụi, làm sạch dễ dàng hơn, ít nhất một tháng/lần.Chúng ta có thể tự làm, tháo ra và rửa sạch bằng bàn chải và xà bông.

Trên đây là một vài biện pháp mà trung tâm sửa chữa điều hòa Thanh Xuân đưa ra nhằm các bạn có thể tiết kiệm điện năng nhất cho điều hòa hiện nay.






SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét